Hamfarir

Žaš er lķtiš lįt į hamförum ķ heiminum žessa dagana.  Mér leist ekkert į blikuna žegar fyrstu fréttir komu af jaršaskjįlftanum ķ Kķna žvķ stax var hann įętlašur um 7,8 -7,9 stig į richterskvarša.  Ég var ķ gęrkvöldi aš sżna Jóhanni Hilmi hvernig richterskvaršinn er uppbyggšur og viš tókum einn skrans į žvķ hvaš er lógarķtmiskt fall.  Žaš er dįlķtiš erfitt aš įtta sig į žvķ hve orkan stękkar grķšarlega sem losnar viš hvert stig sem ofar dregur ķ  kvaršanum.  Žvķ er oft notaš śtskżringingarnar um hversu slęmar afleišingar jaršskjįlfta af žessari og žessari stęrš geta oršiš.  Ekki ósvipaš og śtskżringar į vindhraša sem ég lęrši einhvern tķmann og fannst mjög skemmtilegar.  Flagg bęrist ķ vindi og allt žaš.

En aftur aš Kķna og jaršskjįlftanum žar.  Ég sį aš enska wikipedia var žegar bśin aš setja upp sķšu um jaršskjįlftann.  Žar er żmiss fróšleikur svo sem um stašsetningu skjįlftans en ég var aš vona žegar fyrstu fréttir af skjįlftanum bįrust aš hann hefši veriš einhvers stašar ķ strjįlbżli.  Sem sżnir best vankunnįttu mķna į Kķna - er slķkur stašur sé til ķ žvķ fróma landi?  Kannski ķ fjöllunum einhvers stašar.  En skjįlftinn var ekki ķ neinu strjįlbżli žvķ mišur.

Stęrš skjįlfta sem er 7,9 er hęgt aš gera sér ķ hugalund meš žvķ aš skoša eftirfarandi śtskżringar ķ wikipedia į kvaršanum: 7.0-7.9 Major Can cause serious damage over larger areas. 8.0-8.9 Great Can cause serious damage in areas several hundred miles across.

Ég hef įšur bloggaš um upplifun mķna af Skagafjaršarskjįlftanum 1963.  Stęrš hans var um 7 stig en upptök skjįlftans var śtį firšinum Skaga.  Dalvķkurskjįlftinn įriš 1934 var 6,4 stig į richter en upptök hans var eiginlega beint į Dalvķk.  Ég hef žessar upplżsingar śr žessu riti.  Ķ žeim skjįlfta uršu mjög miklar skemmdir į hśsum į Dalvķk og ķ Svarfašardal en žó mest į Dalvķk.  Ég fann žessar upplżsingar į netinu um 17. jśnķ skjįlftann įriš 2000, stęrš hans hefur veriš 6,5 stig.  Žį uršu žó nokkrar skemmdir į hśsum į Sušurlandinu. 

Hér į Ķslandi eru hśs hönnuš og byggš til žess aš standast įkvešnar hönnunarforsendur varšandi lįrétta krafta.  Ég žekki ekki til kķnverskra įlagsstašla og hönnunarforsendna fyrir byggingu mannvirkja.  En žessi jaršskjįlfti ķ Kķna var mjög stór og žvķ ljóst um leiš og fyrstu fréttir komu aš žarna hefšu oršiš rosalegar hamfarir og meš hrikalegum afleišingum eins og fréttir frį Kķna bera meš sér.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband