Atviksorš

Žessa dagana hefur sonurinn óskaš eftir ašstöš ķ ķslenskunni   Um daginn voru žaš atviksoršin sem hann var aš strķša viš.  Ég var ķ vandręšum meš aš muna skilgreininguna į atviksoršum, og fór aš leita aš bókinni Ķslensk mįlfręši eftir Björn Gušfinnson sem viš įttum einhvers stašar.  Ekki fann ég bókina žannig aš ég varš aš fletta upp ķ stóra sannleiknum  - Ķslenskri oršabók Įrna Björnssonar.  Žar segir: ,,atviksorš, orš af sérstökum oršflokki sem einkum segir til um hvernig, hvar eša hvenęr e-š gerist t.d. vel, saman, nś, žar."  Žetta er gott og blessaš og meš žessa vitneskju ķ farteskinu gįtum viš tekist į viš verkefniš ķ ķslenskunni. 

Ég man ekki alveg hvernig ég skilgreindi fyrir sjįlfri mér atviksorš ķ gamla daga žegar ég var aš lęra ķslensku.  Ég man allavega ekki eftir žvķ aš hafa fest žessa skilgreiningu ķ minninu, sem mér finnst mjög góš skilgreining į atviksoršum.  Einhvern vegin minnir mig aš ég hafi įtt ķ einhverjum vandręšum meš atviksoršin og hafi ekki alveg veriš meš žau į įkvešnum bįs ein og ég var meš og sagnoršin, nafnoršin, lżsingaroršin o.s.frv.   

En eitt fattaši ég svo allt ķ einu ķ gęrkvöldi - atviksorš - žaš eru nįttśrulega orš sem lżsa žvķ hvernig, hvar eša hvenęr eitthvaš atvik veršur.  Ķslenskan - klikkar ekki.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband