Seljavallalaug

seljavallalaug.gif

 Ég var ķ śtilegu undir Eyjafjöllum um helgina.  Viš fórum ķ skošanaferšir ķ frįbęru vešri og m.a. fórum viš og skošušum Seljavallalaug.  Ég er soddan noršlendingur og er svo lķtiš į Sušurlandi aš ég vissi voša lķtiš um žessa merkilegu laug.  Viš fengum įgętis leišarvķsi aš lauginni og vorum svo heppin aš žaš var hópur į leišinni į undan okkur sem viš eltum.  Ef viš hefšum ekki haft žau til leišsagnar žį hefši ég aš öllum lķkindum snśiš viš.  Bęši fannst mér lengra aš lauginni en ég įtti von į frį bķlastęšunum og einnig fannst mér leišin frekar óskżr.  Ég hefši einhvernveginn haldiš aš žaš vęri kominn meiri trošningur eša stķgur aš žessari laug.  En hvaš veit ég svo sem noršlendingurinn.  Jęja viš komumst nś loks aš lauginni sem įtti aš vera lokuš held ég en ofanķ og ķ kring um hana var fullt af fólki ķ blķšskaparvešri og allt gott meš žaš.  Mér finnst hśn frįbęr žessi laug og var aš skoša mannvirkiš nįttśrulega.  Žį tók ég eftir žvķ aš ašeins fyrir nešan laugaveggin var eins og hlašinn grjótveggur.  Ég fór aš spį ķ žaš hvort hefši veriš gerš hlašin laug žarna įšur en žessi sem nś er var steypt.  

Ég tók mig sķšan til eftir aš ég kom heim og nįši mér ķ eftirfarandi fróšleik į netinu um žessa laug Seljavallalaug.  Aš mestu leiti er žessi fróšleikur stytt endursögn mķn śr žessari grein eftir Jón A. Gissurarson um Seljavallalaug, sem  birtist ķ lesbók Morgunblašsins 24. aprķl 1982.

Ķ upphafi žessarar aldar voru Eyfellingar allir ósyntir og mun svo hafa veriš frį örófi alda. Eyfellingum hefši žó veriš ęrin naušsyn aš vera syndir. Sjósókn var önnur lķfsbjörg fjallamanna, żmist frį söndum eša śr śtverum. Sagnir voru um sjóslys, oftast uppi ķ landsteinum viš śtróšur og lendingu. Fįein sundtök hefšu oft getaš skiliš milli feigs og ófeigs. Frįleitt hefšu žessir 27 Austur – Eyfellingar drukknaš 1901 rétt upp ķ landsteinum viš Vestmannaeyjar ef syndir hefšu veriš.

Haustiš 1922 varš breyting hér į. Flestir ungir menn undir Austur-Eyjafjöllum uršu syndir og žaš į einni viku. Nś var hęgt aš lęra aš synda ķ heitri laug viš Seljavelli. Hvatamašur aš sundlaugarbyggingu og kennari var Björn Andrésson ķ Berjaneskoti. Ķ slįttulok įriš 1922 var Björn kominn heim og hugsaši sér til hreyfings. Hann fékk Ólaf Pįlsson ķ Žorvaldseyri ķ liš meš sér ķ Laugarįrgil til žess aš meta ašstęšur hvort gerlegt vęri aš bśa til sundlaug žar. Žetta var föstudaginn ķ 23ju viku sumars. Rétt fyrir innan žar sem heitt vatn vellur fram śr hamravegg skagar berggangur śt ķ giliš en ķ skjóli hans hefur hlašist upp stórgrżtt eyri. Ekki nęr hśn alla leiš aš laugaopum, žar undir svarrar įin bergiš meš fullum žunga. Birni og Ólafi sżndist grafa mętti fyrir laug ķ eyrinni og veita heitu vatni ķ hana ķ stokkum. Af sinni alkunnu bjartsżni virtist Ólafi žaš gerlegt į einum degi fengjust allir strįkarnir ķ sveitinni yfir fermingu til žess.

Ķ bķtiš nęsta laugardag voru 25 komnir inn ķ Laugarįrgil vopnašir skóflum, hökum, jarnkörlum og hjólbörum. Žótt sleitulaust vęri unniš daglangt skall į myrkur įšur en verki var lokiš. Menn voru žreyttir og vonsviknir. Kurr kom ķ lišiš. Żmsir töldu best aš lįta viš svo bśiš standa og ašhęfast ekki meir. Žį talaši Björn til hópsins aš ég ętla oršrétt: Hśsbęndur ykkar hafa gefiš ykkur heilan vinnudag frķ. Į morgun er sunnudagur og žiš sjįlfrįšir geršum ykkar. Žiš vęruš lyddur einar ef žiš nenntuš ekki aš ljśka verkinu į morgun. Žetta hreif. Daginn eftir var sundlaugarbyggingu lokiš og heitu vatni veitt ķ hana.  

Įframhald seinna.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband